Friday, July 22, 2016

Lịch sử và ý nghĩa thiết kế logo của hãng xe Bentley

Lịch sử  và Ý nghĩa thiết kế logo của hãng xe Bentley

Bentley là hãng sản xuất xe hơi thuộc nước Anh được thành lập và phát triển từ một nhà máy sản xuất động cơ máy bay trong Thế Chiến I, vì thế biểu tượng đôi cánh trong biểu tượng của họ được sử dụng như một lẽ hiển nhiên. Chữ ‘B’ được sử dụng cũng là dễ hiểu, nhưng điều ngạc nhiên nằm ở số lượng lông vũ trên đôi cánh sẽ được thay đổi tùy theo các phiên bản đặc biệt của mỗi chiếc xe. Ví dụ, những chiếc xe theo kiểu cổ điển sẽ có 14 bên cánh phải và 13 chiếc lông bên cánh trái . Còn dòng xe Derby có 11 và 10 . Dòng xe Crewe thì có 10 chiếc mỗi bên. Ngày nay, những biểu tượng có 11 và 10 chiếc là phổ biến nhất.
Nhưng Bentley còn tạo ra nhiều thiết kế logo khác nữa cho các dòng xe khác nhau. Chẳng hạn, mẫu logo cho Bentley Brook là chữ ‘B’ và hai cánh được bẻ ngoặc ra phía sau, còn chữ ‘B’ vươn ra tựa như đang bay về phía trước. Ý nghĩa của mẫu thiết kế logo này là thể hiện cho ‘tốc độ’. Một trong những dòng xe quyến rũ nhất của Bentley, được gọi là Bentley Continental GT cũng đã được sáng tạo riêng một logo vô cùng độc đáo. Cụ thể họ vẫn sử dụng biểu tượng Bentley truyền thống, những chữ B trông như được khắc nổi lên trên không gian xung quanh, và chỉ hai ô tròn trong chữ B được mạ thép làm cho mọi thứ dường như chỉ nhằm tôn vinh cho biểu tượng ấy.





Mô tả logo
Biểu tượng logo của Bentley rất dễ hiểu; logo chỉ đơn giản thể hiện đôi cánh mang chữ ‘B’ ở chính giữa. Biểu tượng ấy không thay đổi nhiều theo thời gian; các họa sĩ thiết kế chỉ đơn giản là chỉnh sửa biểu tượng chút ít để giúp nó phù hợp với thiết kế hiện đại. Chữ ‘B’ là đại diện cho Bentley. Còn hai cánh là tượng trưng cho tốc độ. Kể từ khi nổi tiếng với dòng xe hơi mạnh mẽ và tốc độ, những phẩm chất ấy đều được thể hiện qua đôi cánh. Ngày nay, logo của hãng vẫn giữ sự cổ điển của logo đã từng xuất hiện trên xe cổ và vẫn mang đến cảm giác tinh tế đặc biệt khiến cho xe của hãng là một sự chọn lựa nổi tiếng cho tất cả mọi người.


Màu sắc của logo Bentley
Thiết kế logo của Bentley bao gồm 3 màu chính đen, trăng và bạc. Màu đen tạo nên sự sang trọng và thể hiện tính ưu việt của các sản phẩm, màu trắng thể hiện sự quyến rũ và thuần khiết. Trong khi đó màu bạc nói lên sự sáng tạo, tinh tế và hoàn hảo trong các sản phẩm của hãng. Phổ màu của logo Bentley kết hợp cực kỳ phù hợp với tầng lớp quý tộc ở Anh và thiết kế hiện đại.


No comments:

Post a Comment