Friday, July 29, 2016

Lịch sử thiết kế logo KFC

Kentucky Fried Chicken, thường được gọi tắt là KFC, là một thương hiệu nổi tiếng của một nhà hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Louisville, Kentucky, Mỹ. Từ năm 2002, chuỗi thức ăn nhanh thuộc sở hữu của công ty con của của Yum! Brands, KFC được thành lập bởi Đại tá Harland Sanders vào năm 1952, với hình thức thay đổi chữ viết tắt KFC vào năm 1991.


Khuôn mặt của ông trước đây có vẻ nhìn nghiêm túc hơn, nhưng theo thời gian, nó đã được thay đổi vui vẻ, hòa đồng hơn. Việc sử dụng màu đỏ đã góp phần đáng kể vào sự xuất hiện đậm nét và sống động của các biểu tượng.

Hình dạng và màu sắc của mẫu thiết kế logo KFC:

Tên công ty "Kentucky Fried Chicken" đã được thay bằng chữ "KFC" . Ngay từ đầu những năm 1990 là một nỗ lực để rút lui khỏi những ý nghĩa béo của từ "chiên". Logo KFC mang ý nghĩa của người sáng lập ra nó là Đại tá Sanders. Công ty đã duy trì một bản sắc hình ảnh xuất sắc nhất, trong khi bảo quản các thành phần xác định của mặt Đại Tá và phù hợp với sự thay đổi hình ảnh của ngành công nghiệp thức ăn nhanh.
Logo KFC đã trải qua nhiều lần thay đổi hoàn thiện và được thiết kế vào năm 1952. Vào năm 1978, một biểu tượng mới đã được giới thiệu với một thay đổi nhỏ về mặt chữ. Năm 1991, công ty công bố một mẫu thiết kế logo mới với chữ viết tắt "KFC" như một biện pháp để phân biệt các nhà hàng như một sự lựa chọn ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, logo đã được thay đổi mới hơn và đơn giản hóa một lần nữa vào năm 1997.
Vào tháng Tư năm 2007, công ty công bố một logo thương hiệu mới mà hiển thị Đại tá mặc tạp dề đầu bếp màu đỏ thay vì áo khoác trắng của mình. Logo KFC mới, được thiết kế bởi San Francisco Tesser, màu sắc tươi sáng và một gương mặt đặc biệt hơn và thân thiện của người sáng lập, trong khi giữ lại hình cái nơ màu, có kính và chòm râu của ông.
Đại tá mỉm cười được hiển thị trên một nền màu đỏ tương đương với chiếc tạp dề màu đỏ của mình, với tên công ty trong dòng chữ dày màu đen bên dưới cằm. Các biểu tượng có tính thân thiện, đơn giàn, chiều sâu, năng động, mà không đánh bóng, mà chỉ nhấn mạnh cách bố trí sắp xếp nhằm truyền tải thông điệp có ý nghĩa thực tế, trực tiếp và rõ ràng hơn so với bất kỳ chi tiết khác trong mẫu thiết kế logo này.

1 comment:

  1. Rất thích thương hiệu này, luôn luôn ủng hộ

    ReplyDelete