Sunday, July 24, 2016

Thiết kế logo xe Aston Martin qua các thời kỳ

Huy hiệu đôi cánh mang tính biểu tượng đã đồng hành với hãng xe Aston Martin từ năm 1927 sau khi họ thay đổi thiết kế logo từ mẫu logo ban đầu dùng chữ AM cách điệu. Mẫu logo mới hoàn toàn đắm mình trong đôi cánh mang họa tiết mới. Trong suốt thế kỷ 20, đã có hàng loạt điều chỉnh được thực hiện để đôi cánh được thiết kế mới mang những hơi thở hiện đại của từng thời kỳ.
Vào năm 2003 logo được thiết kế lại với sự kiện ra mắt Aston Martin toàn cầu có trụ sở tại Gaydon - Anh Quốc,  mở ra chương trình lừng lẫy mới trong lịch sử phát triển của hãng xe hơi nổi tiếng này.
Dưới đây là tóm lược lịch sử thiết kế logo xe Aston Martin qua các thời  kỳ


Vào thời điểm ra đời năm 1921, hãng đã sử dụng mẫu logo có AM cách điệu nằm trong vòng tròn. Và tồn tại đến năm 1927, một năm sau khi hãng đổi tên thành Aston Martin Motors Ltd. Đây cũng là lần ra mắt đầu tiên của thiết kế logo sử dụng hình tượng đôi cánh.
Đến năm 1947, trong ‘kỷ nguyên David Brown’ hãng đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong ngành sản xuất xe hơi tại Anh, chiếc DB5 của họ được chọn cho film James Bond càng làm tăng thêm uy tín cho hãng. Lúc này thiết kế logo của họ có thêm chữ David Brown trên chữ Aston Martin.


Năm 1972, hãng thay đổi chủ sở hữu và trở thành ‘Company Developments Ltd’. Logo lúc này có một chút thay đổi trên đôi cánh và không còn chữ David Brown.

Vào năm 2003 là thay đổi gần nhất của hãng khi họ ra mắt Aston Martin toàn cầu.



No comments:

Post a Comment