Friday, July 1, 2016

Những sai lầm khi thiết kế logo

Thiết logo chuyên nghiệp đòi hỏi về tình thẫm mỹ, sáng tạo và thời gian. Việc khách hàng chọn một logo giá rẻ thường làm theo kiểu amater(thiếu chuyên nghiệp), bởi vì nó được đòi hỏi quá cao về thời nên người thiết kế họ sẽ không có thời gian để đầu tư kỹ lưỡng cho logo của bạn đâu sẽ dẫn đến tốn kém và không hiệu quả. Để hạn chế điều này, chúng ta nên tìm hiểu thêm về quá trình thiết kế logo của các công ty tư vấn khác nhau như thế nào:
Trong quá trình xây dựng một logo cả người thiết kế lẫn khách hàng thường gặp các lỗi trong quá trình thiết kế. Hãy tìm hiểu về các lỗi này để tránh đồng thời tạo ra một logo thành công và chuyên nghiệp.

Hãy cẩn thận với logo giá rẻ

Thiết kế logo giá rẻ có thực sự rẻ? Việc khách hàng không tìm hiểu kỹ về những đơn vị thiết kế logo sẽ dẫn đến những sai lầm và tốn kém cho việc đầu tư vào thương hiệu. Để hạn chế điều này, chúng ta nên tìm hiểu thêm về quá trình thiết kế logo của các công ty tư vấn khác nhau như thế nào
Trong quá trình xây dựng một logo cả người thiết kế lẫn khách hàng thường gặp các lỗi trong quá trình thiết kế. Hãy tìm hiểu về các lỗi này để tránh đồng thời tạo ra một logo thành công và chuyên nghiệp.
1. Logo được thiết kế bởi một “tay mơ thiếu chuyên nghiệp”
Một công ty có chuyên nghiệp hay không được nhận ra ngay khi nhìn vào logo. Những doanh nghiệp mới thường đầu tư rất nhiều tiền của, thời gian và vào tài sản và thiết bị nhưng không chú trọng đầu tư việc thiết kế logo và nó có hiệu quả hay không



Xin liệt kê một số lý do phố biển làm logo của bạn thiếu tính chuyên nghiệp:
* Tự thiết kế logo cho mình để giảm nhẹ chi phí.
* Nhờ bạn bè người thân biết photoshop thiết kế hộ.
* Chọn không đúng người thiết kế.(một nhân viên bán it ngành sữa chữa vi tính)
* Tổ chức một cuộc thi thiết kế logo hầu hết là những tay thiết kế logo nghiệp dư.
* Thuê một công ty làm với giá rẻ mạt(Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng nhưng đa phần là như vậy, chất lượng thường đi đôi với giá thành).
Tất cả những lý do trên là nguyên nhân khiến logo của bạn khó chuyên nghiệp và tiếp cận khách hàng. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn thay vì chọn một công ty thiết chuyên nghiệp làm hộ bạn. Một số ý sau sẽ giúp bạn chọn được một nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Nếu chọn được một nhà thiết kế tốt, bạn sẽ nhận được:
* Một logo độc đáo, dễ nhận biết và dễ nhớ trong mọi hoàn cảnh
* Dễ dàng gia công, dễ toát lên vẻ thanh thoát, mềm mại, làm nổi bật hơn trong mắt khách hàng thể hiện trên mọi chất liệu trong quá trình phát triển thương hiệu.
*  Không phải thiết kế lại vì lỗi thời khi phải sử dụng trong một thời gian dài.
 2. Quá chú trọng vào xu hướng thiết kế:
Xu hướng thiết kế sẽ đến rồi đi, năm nào cũng có 5 đến 10 xu hướng mới xuất hiện. Một logo đẹp phải đi theo cùng năm tháng. Hãy chọn cho mình một xu hướng thiết kế logo độc đáo, sáng tạo nhất tránh xa các xu thế mới nhất. Là một nhà thiết kế hãy thiết kế logo cho khách hàng trở thành một biểu tượng vô cùng độc đáo
Tất nhiên, theo đánh giá của chúng tôi điều này không phải lúc nào cũng đúng. Xu hướng thiết kế cho ta thấy mọi người đang cần gì, thích gì ở một logo.
4. Sử dụng những hình ảnh có sẵn (stocks)
Có những công ty thiết kế thường download những hình ảnh trên mạng về để làm, mặc dù không phạm pháp nhưng nó sẽ tạo ra sự trùng lập mất đi tính độc quyền, nguyên bản, nếu áp dụng bạn sẽ gặp nhiều phiền phức dễ nhầm lẫn với các logo khác, làm ảnh ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.
5. Mang nặng tính cá nhân
Nhiều người vì làm theo sở thích của bản thân họ thấy 1 loại font đẹp và đưa ngay vào tác phẩm của mình. Tự đặt ra cho mình câu hỏi liệu font đó có phù hợp với khách hàng, sản phẩm của công ty bạn không. Bạn không thể đem font mềm mại áp dụng vào những loại doanh nghiệp như văn phòng luật.
Có những nhà thiết kế cũng mắc lỗi khi đưa nhãn hiệu của họ vào tác phẩm. Bạn có thể tự hào về công trình của bạn, nhưng đưa cá nhân bạn vào logo là sai lầm. Hãy tập trung thể hiện theo yêu cầu của khách hàng.
6. Quá phức tạp ở thiết kế
Những thiết kế nhiều chi tiết sẽ không đẹp và gây ra tình trạng rối mắt, khó nhớ khi ở kích thước nhỏ. Ví dụ: "như ở dưới thấp nhìn vào cánh rừng bạn sẽ thấy con sông, khi lên cao bạn chỉ toàn thấy là 1 cánh rừng xanh" giống như lỗi thiết kế vậy. Vì vậy chỉ cần đơn giản, sáng tạo, độc đáo, nhớ lâu không cần cầu kỳ là đủ.
Hãy xem logo của Nike, McDonald’s và Apple. Những logo này có biểu tượng đơn giản và dễ dàng in với mọi kích cỡ mà không phải lo lắng về các chi tiết.
10. Sao chép của người khác
Đây là lỗi lớn nhất trong tất cả các lỗi kể trên. Mục đích của logo là để đại diện cho doanh nghiệp. Nếu nó trông giống logo của một doanh nghiệp khác thì nhiều khi khách hàng nhớ đến bạn nhờ logo mà doanh nghiệp khác cũng giống vậy thì vô tình bạn đã làm mất đi thương hiệu của mình rồi.
9. Sử dụng quá nhiều kiểu chữ





Dùng quá nhiều kiểu chữ giống như việc bạn cho ai đó xem toàn bộ album ảnh cùng một lúc. Mỗi kiểu chữ đều khác nhau và người nhìn cần có thời gian để nhận ra nó. Sử dụng quá nhiều font sẽ gây rối, khó nhận ra thượng hiệu của bạn

8. Không chú trọng đến việc sử dụng kiểu chữ




Khi hoàn thiện logo việc lựa chọn font chữ phù hợp là điều cần, nên lựa chọn font chữ phù hợp với nghành nghề bạn đang làm không nên chọn font cứng cáp trong khi đó bạn lại kinh doanh sản phẩm về sữa tắm được
Để tìm được một kiểu chữ hoàn hảo, bạn hãy chú ý tới cách thể hiện của biểu tượng. Đây là việc không hề đơn giản. Mỗi kiểu chữ đều có một cá tính khác nhau. Nếu biểu tượng và kiểu quá ăn nhập với nhau sẽ khiến người xem gặp khó khăn khi họ không biết phải tập trung vào đâu. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn để có sự cân bằng giữa hình khối và font chữ.  Nếu kiểu chữ bạn chọn không phản ánh được đặc điểm của logo thì thông điệp của biểu tượng sẽ không thể nổi lên được
Sử dụng kiểu chữ không thích hợp là do nhà thiết kế chưa coi trọng việc đó. Có những nhà thiết kế chỉ đơn giản chọn một kiểu chữ sau một thoáng suy nghĩ. Những studio thiết kế font chuyên nghiệp như MyFonts và FontFont sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bạn khi phải download miễn phí trên mạng.
Dựa vào màu sắc và hiệu ứng



Nhiều thiết kế logo hoàn toàn dựa vào màu sắc, ban đầu bạn chỉ cần phác thảo trắng đen xem nó như thế nào rồi mới đến công đoạn lên màu cho logo
Bạn cũng không nên thay đổi màu sắc logo quá nhiều vì thế bạn đã làm thay đổi ý nghĩa của logo. "Đại loại làm về thực vật mà bạn thay đổi màu sắc từ màu xanh lá sang màu xanh biển mọi người hoài nghi bạn làm về linh vực thủy sản nhiều hơn". Vì thế công đoạn lên màu phải được nhà thiết kế lựa chọn kỹ lưỡng để tránh làm ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn sử dụng màu sắc để làm nổi bật chi tiết nào đó trên thiết kế thì logo của bạn trông sẽ hoàn hoàn khác với cùng một tone màu.
Vì thế hãy chọn cho mình một đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp để làm cho bạn

No comments:

Post a Comment