Friday, July 1, 2016

12 thiết kế logo xe hơi ấn tượng nhất

Đối với thiết kế logo của các hãng xe hơi, hầu hết chúng đều rất ấn tượng và được nhớ đến rộng rãi. Trong số đó có những logo lâu năm rất nổi tiếng (Ford, GM, Honda), và cũng có những logo mới được thiết kế phức tạp hay thật sáng tạo.
Logo là hiện thân cho một thương hiệu, thể hiện văn hóa và cảm hứng tinh thần của thương hiệu ấy. Nó có thể là hình ảnh gì đó gợi nhớ đến thương hiệu hoặc là một biểu tượng ấn tượng khó quên.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem qua 10 thiết kế logo xe hơi ấn tượng nhất hiện tại, từ biểu tượng cái khiên của Ferrari đến hình ảnh con báo chồm lên phía trước của Jaguar.
MINI COOPER

Biểu tượng đôi cánh trên logo của hãng Mini Cooper tượng trưng cho hình ảnh ‘mặt trời có cánh’, một biểu tượng cổ được coi là hiện thân cho sự chuyên chở của những ‘tâm hồn hoàn hảo’
INFINITY


Chịu ảnh hưởng bởi công ty mẹ là Nissan, thiết kế logo của Infinity diễn tả khái niệm về con đường khám phá đến tận cùng. Nó cũng thể hiện sự kính trọng dành cho biểu tượng của nước Nhật là núi Phú Sĩ.
BENTLEY

Đôi cánh trên logo của Bentley xuất phát từ khởi nguồn của công ty là đơn vị sản xuất máy bay vào năm 1919. Kể từ khi bắt đầu chuyển sang sản xuất xe hơi vào thập niên 1920, biểu tượng logo đã được giữ nguyên cho đến tận bây giờ (vì quá hoàn hảo).
LAMBORGHINI


Logo của hãng Lamborghini được sáng tạo lấy cảm hứng từ Bò tót, biểu tượng cung hoàng đạo của người sáng lập là Ferruccio Lamborghini (cung Kim Ngưu). Niềm đam mê đấu bò của ông Lamborghini cũng được thể hiện mạnh mẽ thông qua việc hầu hết các dòng xe đều được đặt tên theo những giống bò nổi tiếng.
BUGATTI

Thiết kế logo của hãng Bugatti được tạo nên để tỏ lòng kính trọng đối với người thành lập hãng và cũng là nhà thiết kế đại tài Ettore Bugatti, người đã mất trước đó vào năm 1947. Chắc hẳn rằng ông sẽ cảm thấy hài lòng khi nhìn thấy chữ cái đầu trông tên ông được thê hiện trang trọng logo của một trong những hãng xe nhanh nhất (và đắt giá nhất) trên thế giới.
SUBARU

Sáu ngôi sao lấp lánh trong biểu tượng logo của Subaru là để bày tỏ lòng tôn sùng đối với Pleiades, một cụm sao trong chòm sao Kim Ngưu, Subaru trong tiếng Nhật cũng có nghĩa là Kim Ngưu.
ASTON MARTIN

Hãng Aston Martin muốn giữ mọi thứ thật đơn giản. Thiết kế logo của họ dựa trên biểu tượng đôi cánh tượng trưng cho tốc độ. Nó có vẻ là một trong những biểu tượng phù hợp nhất để các nhà sản xuất xe hơi sử dụng.
BMW 
BMW đã từng là một công ty sản xuất máy bay và thường sơn chúng bằng màu tượng trưng cho vùng Baravia nước Đức. Biểu tượng logo của hãng là hình ảnh cánh quạt màu trắng nổi bật trên nền trời màu xanh. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng logo là một dạng cánh điệu từ cờ hiệu caro màu trắng xanh của vùng Baravia.
FERRARI

Ý nghĩa logo của Ferrari xuất phát từ câu chuyện của Ezzo Ferrari, người sáng lập công ty như sau: ‘Hình ảnh con ngựa được sơn trên cánh máy bay của Francesco Baracca – một phi công anh hùng trong thế chiến thứ nhất. Lúc 23 tuổi, tôi có đến gặp ba mẹ của anh, họ đã nói với tôi rằng “Ferrarihãy đặt biểu tượng con ngựa của con trai tôi trên những chiếc xe của cậu, cậu sẽ gặp may mắn.” Con ngựa sẽ luôn là màu đen, và tôi đặt nó trên nền màu vàng hoàng yến, là màu của vùng Modena nước Ý’
JAGUAR

Đội ngũ thiết kế Jaguar muốn giữ mọi thứ thật đơn giản. Thay vì mang đến một thiết kế phức tạp, họ đã chọn hiện thân đơn giản nhất của sức mạnh, sự chuẩn xác và hiệu quả: đó là động vật săn mồi. Mặc dù trải qua nhiều lần thay đổi chủ sở hữu, thiết kế logo của họ vẫn nguyên vẹn qua nhiều năm.
ROLLS-ROYCE

Logo của Rolls-Royce chỉ đơn giản là hai chữ R trong tên thương hiệu được cách điệu. Mặc dù vậy, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều muốn có một chiếc xe có logo đơn giản ấy trong garage nhà mình đúng không nào.
TESLA

Tesla hiện là thương hiệu xe hơi nóng nhất hiện nay. Cổ phiếu của hãng đã tăng 300% từ khi lên sàn và mọi thứ đang trở nên rất sáng sủa trong cuộc cách mạng xe điện mà hãng đang theo đuổi. Biểu tượng logo của hãng thể hiện sự tôn vinh đơn vị SI của sức mạnh năng lượng từ trường, và ngụ ý khẳng định thương hiệu xe hơi điện tốt nhất thế giới.

No comments:

Post a Comment