Wednesday, November 2, 2016

Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo Hội chữ thập đỏ

The American Red Cross (còn được gọi là Hội Chữ thập đỏ quốc gia Mỹ hoặc ARC) là một tổ chức nhân đạo nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Washington, DC. Nó là nhà cung cấp lớn và nổi bật nhất với công việc cứu trợ thiên tai, dịch vụ cộng đồng, giáo dục và hỗ trợ khẩn cấp Hoa Kỳ. Tổ chức này được thành lập vào ngày 21 tháng năm 1881.




Chủ tịch hiện tại và Giám đốc điều hành của American Red Cross là Gail J. McGovern.

YẾU TỐ THIẾT KẾ VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA LOGO RED CROSS

Hình dạng của logo red cross

Mẫu thiết kế logo thương hiệu American Red Cross là một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất và được công nhận rộng rãi trên thế giới. Nó được tạo ra vào năm 1863 bởi các nhà hoạt động xã hội Thụy Sĩ huyền thoại Henri Dunant. Các biểu tượng được đặt trên hầu hết các phương tiện y tế và xây dựng bệnh viện để bảo vệ mình chống lại một cuộc tấn công quân sự.

Biểu tượng American Red Cross bao gồm một chữ thập màu đỏ Hy Lạp trên một nền trắng. Ban đầu nó được đưa vào như một biểu tượng bảo vệ ở Công ước Geneva 1864. Các biểu tượng thực sự là một đảo ngược của lá cờ Thụy Sĩ cùng với bề dày của tổ chức và phong cách thiết kế sáng tạo càng làm cho mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp và ấn tượng hơn..

Màu sắc của logo Hội Chữ thập đỏ

Việc sử dụng màu đỏ trong logo American Red Cross tượng trưng cho sức khỏe, hoạt động sôi nổi, tình yêu, sự chấp nhận và sự năng động, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, tính toàn vẹn và hòa bình.

Font chữ của logo Hội Chữ thập đỏ

Mẫu thiế kế logo American Red Cross sử dụng font chữ Akzidenz-Grotesk và Georgia.












No comments:

Post a Comment