Friday, November 18, 2016

Lịch sử phát triển của mẫu thiết kế logo thương hiệu Lacoste

Lacoste là một công ty may mặc nổi tiếng thế giới của Pháp chuyên về quần áo, hàng da, giày dép, nước hoa, đồng hồ và đặc biệt hơn áo và quần dành cho môn thể thao quần vợt. Được thành lập vào năm 1933 tại Troyes, Pháp, tên của công ty được lấy từ nhà đồng sáng lập Rene Lacoste, tay vợt huyền thoại người đã bắt tay với Andre Gillier, chủ sở hữu của các công ty sản xuất hàng dệt kim Pháp lớn nhất vào thời điểm đó, để tạo thành Lacoste.

Mẫu thiết kế logo thương hiệu độc đáo của Lacoste

Áo đan cotton pique của công ty đã cách mạng hóa các doanh nghiệp thể thao, làm cho Lacoste trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang được tìm nhiều nhất trên thế giới.

YẾU TỐ THIẾT KẾ VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA LOGO LACOSTE

Hình dạng của mẫu thiết kế logo Lacoste 

Hình ảnh "con cá sấu xanh" trong mẫu thiết kế logo thương hiệu Lacoste được coi là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất và dễ nhận ra trong ngành công nghiệp thời trang và may mặc. Logo cá sấu nổi tiếng của Lacoste bắt nguồn từ một câu chuyện có thật. Lịch sử thương hiệu này ra đời khi Rene Lacoste được mệnh danh là "cá sấu" của báo chí Mỹ, một phần do 1 cuộc đặt cược nổi tiếng của ông với đội trưởng của đội tuyển Pháp Davis Cup. Các thuyền trưởng đã hứa sẽ cung cấp cho Rene một vali da cá sấu tốt  nếu ông thắng một trận đấu rất quan trọng của đội.

Với cái tên “bettered” Rene’s trở nên vô cùng phổ biến trong công chúng Mỹ. người bạn của Rene, Robert George, đã minh họa một biểu tượng cá sấu màu đỏ, xanh lá cây và trắng mà sau này được thêu trên áo sơ mi và áo khoác thể thao mà ông mặc trong tất cả các lần xuất hiện của Rene.

Mẫu thiết kế logo Lacoste mang tính biểu tượng sớm trở thành một trong những thương hiệu may mặc thành công nhất sau Thế chiến II. thương hiệu cá sấu của nó không chỉ xuất hiện trên những chiếc áo thun của những người đàn ông, mà còn có cả phụ nữ và quần áo trẻ em, nước hoa, túi xách, giày dép, thắt lưng và ví.

Font chữ của mẫu thiết kế logo Lacoste 

Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp và nổi bật của Lacoste kết hợp trong một kiểu chữ tùy chỉnh rất thanh lịch và tròn.


No comments:

Post a Comment