Monday, October 24, 2016

Ý nghĩa và lịch sử phát triển của mẫu thiết kế logo ABC

ABC là Công ty phát thanh truyền hình của Mỹ, nổi tiếng được biết đến với tên gọi ABC, là một mạng lưới truyền hình lớn của Mỹ. Nó là một phần của Disney-ABC Television Group và được sở hữu bởi Công ty Walt Disney.

Mẫu thiết kế logo ABC


Một trong những công ty lâu đời nhất và là đài truyền hình thương mại lớn nhất thế giới có trụ sở chính ở Upper West Side của Manhattan, thành phố New York.

YẾU TỐ THIẾT KẾ VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN LOGO ABC 


Logo ABC

Được coi là một trong những mẫu thiết kế logo thương hiệu đáng nhớ nhất từng được thiết kế, logo ABC được biết đến với hiệu quả sử dụng của nó trong không gian âm và truyền đạt một thông điệp rõ ràng đến với khán giả .

Hình dạng và màu sắc của logo ABC 

Logo ABC đã trải qua một số thiết kế lại kể từ khi mạng ra đời trong năm 1943. Các biểu tượng lâu đời nhất được biết đến đã được giới thiệu vào cuối năm 1943 và đặc trưng với một micro và các ký tự "T" và "V" trên đầu bên trái và bên phải tương ứng. Tên công ty "ABC" được được đặt theo chiều dọc bên trong biểu tượng microphone.

Năm 1961, Paul Rand, một trong những nhà thiết kế đồ họa lớn nhất trong lịch sử, được giao nhiệm vụ thiết kế lại logo ABC. Logo ông trình bày bao gồm một vòng tròn màu đen đơn giản với tên công ty - "abc" - được thiết kế bằng chữ thường. Bản dịch của ông đã trở thành nền tảng của quảng cáo và truyền thông mạng được xác định rõ và gắn kết với nhau. Việc sử dụng thông minh không gian âm nhằm mang lại một thông điệp rõ ràng và phù hợp với khán giả mạng khổng lồ càng làm cho mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp và đơn giản hơn.

Một phiên bản 3D của logo ABC đã được công bố trong năm 2007; trong một nỗ lực để cung cấp cho nó một phong cách mới hơn, luôn bóng, hợp thời trang và bắt mắt.

Font chữ của logo ABC 

Là một trong những biểu tượng truyền thông mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thiết kế, logo ABC đã giữ lại phông chữ đơn giản của nó trong gần nửa thế kỷ. Việc lựa chọn các phông chữ Bauhaus trong năm 1960 luôn toát lên vẻ dũng cảm và thanh lịch - đặc biệt là khi đồ họa máy tính là gần như vắng mặt và phông chữ đặc biệt này có thể dễ dàng sao chép được.

No comments:

Post a Comment