Tuesday, August 9, 2016

Ý nghĩa và lịch sử mẫu thiết kế logo của hãng oto Skoda

Ý nghĩa và lịch sử:
Škoda là một nhà sản xuất xe hơi lớn từ Cộng hòa Séc, bán được hơn 1 triệu xe mỗi năm. Công ty này bắt nguồn từ Laurin & Klement thương hiệu nổi tiếng vào năm 1895. Sau đó nó đã được mua lại bởi Škoda Works, một tập đoàn công nghiệp lớn Bohemian, được thành lập vào năm 1859, và đã đi vào sản xuất xe với tên Škoda. Công ty đã trở thành nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Tiệp Khắc năm 1939, nhưng đã bị buộc phải phục vụ nhu cầu quân sự Đức trong thời gian chiếm đóng ở Thế chiến II. Công ty này hồi sinh sau chiến tranh và đã xây dựng một số mô hình thành công, chủ yếu là phía sau động cơ.

Tuy nhiên, các công ty thất bại trong việc xây dựng uy tín vững chắc tại thị trường Bắc Mỹ và tập trung vào châu Âu. Năm 1991 Volkswagen đã mua một cổ phần lớn của Škoda và đầu tư phát triển thương hiệu với một ý tưởng để biến nó thành nhà sản xuất nhập cảnh của họ. Tuy nhiên, Škoda sau đó bắt đầu xây dựng mô hình lớn hơn và tốt hơn dựa trên Volkswagen và cạnh tranh cao trên thị trường châu Âu.

mẫu thiết kế logo của Skoda


Trong những năm đầu của xe được sản xuất bởi các công ty mang logo Laurin và Klement. Nó bao gồm chữ  L và K trên nền đỏ nhúng vào một vòng tròn, trang trí với hoa. Sau khi được tiếp quản bởi Škoda Works, Logo L & K đã được bỏ và một huy hiệu mang tính biểu tượng mới đã được ra đời. Nó nổi bật với một mũi tên và một cái cánh, tượng trưng cho khát vọng tương lai và di chuyển về phía trước. Ý nghĩa khác là một cái mũ của một người Ấn Độ có năm chiếc lông.

Mẫu thiết kế là màu xanh, trắng và trở thành một biểu tượng đáng nhớ đã trở thành một đại diện lâu dài của các nhà sản xuất oto Séc.

Chỉ trong năm 1990, biểu tượng thay đổi màu sắc chính của mình để màu xanh lá cây và có được một vòng tròn màu đen xung quanh nó, mang dòng chữ Skoda Auto trên đó. Năm 1999 các hiệu ứng 3D đã được thêm vào logo và màu trắng đã được thay thế bằng màu bạc.

Bản cập nhật mới nhất đã được thực hiện vào năm 2011, loại bỏ đi biểu tượng của một vòng tròn màu đen với tên của công ty, thay thế nó bằng một chiếc nhẫn bạc thanh lịch. Logo cũng thay đổi màu sắc của nó từ màu xanh lá đậm thành màu xanh lá cây ánh sáng. Các biểu tượng xe ô tô mới nhất đặc trưng với nền đen, nói lên sự tin cậy cho hình ảnh thương hiệu của hãng.

Mô tả logo




Mẫu thiết kế logo Škoda hiện tại được giới thiệu vào năm 2011, đại diện cho một mũi tên có cánh, thiết kế màu xanh lá cây. Biểu tượng này được đặt trên nền trắng và được nhúng vào vòng tròn 3D màu đen và bạc. Ngoài màu sắc và một số yếu tố trang trí, logo đã không thay đổi kể từ năm 1926, là một biểu tượng xe hơi nhận biết rộng rãi ở châu Âu.

Hình dạng của logo:


Mẫu thiết kế logo Škoda, được nhúng vào trong vòng tròn. Nó đại diện cho một mũi tên cách điệu. Mũi tên với một cánh rộng làm cho một luồng gió táo bạo lên. Một số người lưu ý sự tương đồng của logo để cái mũ của một Ấn Độ với nhiều lông. Dù sao, hình dạng của biểu tượng đại diện cho một tham vọng di chuyển về phía trước và phát triển liên tục của các nhà sản xuất.

Màu sắc của logo


Các biểu tượng của Škoda có liên quan rộng rãi với màu xanh vì nó là những giai điệu chính của nhân vật trung tâm của biểu tượng. Tuy nhiên, nó chỉ được giới thiệu vào năm 1990 để đại diện cho sự khởi đầu mới của công ty trong thế giới ô tô, cách tiếp cận mới để sản xuất xe hơi cũng như mối quan tâm về môi trường. Mặc dù vẫn còn màu xanh lá cây màu sắc của công ty của thương hiệu, các biểu tượng cài đặt trên xe Škoda được thiết kế trên nền màu đen để thêm sang trọng và phong cách.

Các mẫu logo của Skoda


















No comments:

Post a Comment