Monday, August 8, 2016

Ý nghĩa và lịch sử mẫu thiết kế logo của hãng oto Mazda

 Ý nghĩa và Lịch sử logo Mazda

Mazda được thành lập vào năm 1920 tại Hiroshima bởi Jujiro Matsuda và đã trải qua những thăng trầm để trở thành một nhà sản xuất xe hơi trên thế giới. Trong những thập kỷ đầu tiên của cuộc sống kỹ sư Mazda của công ty đang tìm kiếm cơ hội để có được công nhận trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng nó không phải là trước năm 1960, họ quyết định tập trung các nỗ lực các máy năng lượng thay thế, cụ thể là các động cơ quay Wankel. Nó được chứng minh là một ý tưởng tốt giúp Mazda đẩy mạnh bán hàng và mở rộng thị trường nước ngoài, bao gồm cả Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, khi cuộc khủng hoảng dầu thế giới xảy ra trong năm 1973, nhu cầu sử dụng động cơ quay bị suy giảm lớn do nhiên liệu nghèo. Điều đó gây ra thất bại trong việc mở rộng Mazda và các công ty buộc phải bán cổ phần cho Công ty Ford Motor. Các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã đi vào để thiết kế mô hình thị trường đại chúng nhưng không hoàn toàn làm nổi bật ý tưởng với những chiếc xe động cơ - powered Wankel.

Điều đó dẫn đến việc xây dựng các mô hình huyền thoại RX-7 mà đã trở thành một yêu thích của các tay đua chuyên nghiệp và nghiệp dư. bán chạy nhất mọi thời đại của công ty bao gồm Mazda 323, Mazda 626, Mazda Millenia, Mazda 3, Mazda 6. Mazda xe được biết đến với chất lượng cao và kinh nghiệm lái xe đặc biệt, theo dõi tốt nhất trong các mô hình thể thao, chẳng hạn như MX-5 Miata.


Mẫu thiết kế logo đầu tiên được sử dụng trên xe Mazda chỉ đơn thuần là tên của công ty viết bằng phông chữ cụ thể. Tuy nhiên, các biểu tượng được sử dụng từ năm 1936 đến hết năm 1962, đã trở thành một biểu tượng thực sự vì nó bao gồm ba ký tự M. Họ đặt cho nhà sản xuất Mazda Motor là biểu tượng của ba ngọn núi của Hiroshima. Sau đó nó được thay thế bằng một chữ M cách điệu màu đen đặt bên trong một vòng tròn. Năm 1975, Mazda bắt đầu sử dụng tên thương hiệu như là một biểu tượng một lần nữa, nhưng được thiết kế một phông chữ tùy chỉnh cho mẫu thiết kế đó. Năm 1991, công ty đã lấy một biểu tượng hoàn toàn mới mà đại diện là một mặt trời và một ngọn lửa được đặt trên nền màu đỏ.

Tuy nhiên, nó giống như một biểu tượng Renault hình kim cương và phải được thay thế sớm. Các cạnh sắc của viên kim cương tượng trưng cho ngọn lửa khiến nó trông giống như nhãn hiệu động cơ quay của công ty. Tuy nhiên, logo này đã không tồn tại lâu nhất mà năm năm sau mới được giới thiệu. Đó là một chữ M cách điệu bên trong một hình dạng bầu dục, đại diện cho các công ty và mặt trời. Nó cũng giống như đôi cánh trải dài, tượng trưng cho triết lý của thương hiệu mong muốn đạt được trong tương lai và diễn tả sự tự do. Logo được đi kèm với tên của thương hiệu ngay bên dưới nó, viết bằng chữ màu xanh và sao chép lại các biểu tượng từ những năm 1970 và 1980. Biểu tượng thanh lịch này đã được sử dụng kể từ đó và đặt thương hiệu của hãng oto Nhật Bản lên tầm cao mới.

Mô tả mẫu thiết kế logo

mẫu thiết kế logo trắng bạc Mazda

Trong suốt lịch sử Mazda đã có một số thiết kế lại chính mẫu thiết kế logo tốt nhất để đại diện cho bản sắc của thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Mazda biểu tượng hiện nay được thiết kế màu bạc và có chữ M cách điệu hiệu quả, trông như một đôi cánh trải dài.

Hình ảnh này được nhúng vào một số hình bầu dục với tên của công ty bên dưới, được in bằng phông chữ tùy chỉnh màu xanh.

Hình dạng mẫu thiết kế logo


Mẫu thiết kế logo Mazda chính thức đại diện cho chữ cái đầu tiên là chữ 'M' cách điệu với tên của công ty, nhưng hình dạng của nó được công nhận rộng rãi như là một mô hình 3D được đặt bên trong một hình bầu dục. Nhiều người cũng lưu ý rằng hình dạng của Mazda biểu tượng giống như một con cú. tuy nhiên, điều này không phải là ý nghĩa của logo

Màu sắc của logo


Giống như hầu hết các biểu tượng xe hơi hiện đại, Mẫu thiết kế logo Mazda được thiết kế trong một số màu sắc là màu bạc và màu đen với tên Mazda bên dưới logo là màu xanh.

Các mẫu logo của Mazda






















No comments:

Post a Comment