Thursday, August 11, 2016

Ý nghĩa vả lịch sữ đằng sau mẫu thiết kế logo Renault

Renault Logo Ý nghĩa và Lịch sử

Renault được liệt vào danh sách top của các hãng lớn trên toàn thế giới. Đồng thời cũng là thương hiệu sản xuất oto lớn ở nước Pháp với một lịch sử lâu dài. Hãng này chuyên sản xuất hàng loạt các mô hình xe ô tô, xe tải, xe buýt, máy kéo và các loại xe khác cho các mục đích khác nhau. Sau khi hợp tác với Nissan để trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới làm cho nó có thể cạnh tranh với gã khổng lồ khác của ngành công nghiệp ô tô. Tại thời điểm nó có hơn 128.400 nhân viên với € 72,93 doanh thu hàng năm.

mẫu thiết kế logo  Renault




Không ngạc nhiên khi logo Renault là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất. Được thành lập vào năm 1899 bởi anh em nhà Renault. Đây là khi công ty mới thành lập có logo chính thức đầu tiên của nó. Lúc đó còn được gọi là Société Renault Frères. Các mẫu thiết kế logo của renault khá đơn giản. Tuy nhiên nó đã trải qua nhiều sự thay đổi và sửa đổi trong suốt lịch sử của công ty. Thiết kế lại lần đầu tiên đã được thực hiện vào năm 1906. Tuy nhiên hình dạng kim cương linh sam được biết đến trên toàn thế giới chỉ xuất hiện trong năm 1925. Chỉ có những thay đổi nhỏ đã được thực hiện kể từ thời điểm đó trong năm 1946 và 1959. Tuy nhiên, cơ sở của các biểu tượng vẫn giống nhau cho đến ngày nay.


Năm 1972 Giám đốc Renault hỏi Victor Vasarely vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng và các nhà thiết kế chuyên nghiệp để làm mới các huy hiệu và thêm một số chi tiết. Ý tưởng là để làm huy hiệu bắt mắt hơn. Vasarely quyết định giữ lại hình dạng kim cương. Tuy nhiên, ông đã làm cho nó rõ ràng hơn và năng động hơn và có thêm một vài đường nét góc cạnh để làm cho nó trông phong cách.

Các mẫu thiết kế của Renault qua các thời kỳ

Renault lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1992. Logo Sau đó đã được cập nhật và một số thay đổi trong năm 2004 và 2007. Đây là khi tên của công ty xuất hiện trên huy hiệu cùng với hình vuông màu vàng làm cho nó năng động và hiện đại hơn. Mỗi chi tiết có một ý nghĩa đặc biệt và đề cập đến những phẩm chất đặc biệt của công ty và xe ô tô sản xuất nó. Ví dụ, màu bạc mang ý nghĩa tinh tế và sáng tạo. Nền màu vàng có nghĩa là lạc quan, thịnh vượng.

Mô tả thiết kế logo




Phiên bản hiện tại của logo Renault mô tả tên của công ty nằm trên nền màu vàng trong hình dạng của một hình vuông. Kim cương được đặt trên tên của công ty. Đã có rất nhiều tranh luận xem có nên trở lại nền màu vàng hay không. Tuy nhiên thiết kế người Pháp Jean-François Porchez không có nghi ngờ nó sẽ mang lại cái nhìn năng động và hiện đại với các huy hiệu. Phiên bản này đã được thiết kế bởi Porchez vào năm 2004 với một số thay đổi được thực hiện trong năm 2007. Tuy nhiên, không có nhiều thay đổi gì trong đó. Ngoài ra còn có một phiên bản khác của logo mô tả Renault MN. MN là tên viết tắt của công ty tư vấn Wolff Olins.


Hình dạng của logo



Mỗi chi tiết trong mẫu thiết kế logo Renault đều cụ thể. Khi nói đến hình dạng của logo trước hết chúng ta nên xem xét viên kim cương bạc nằm trên đầu của tên của công ty. Bạc màu không được chọn đôi. Nó tượng trưng cho sự sáng tạo và tinh tế của các kỹ sư xe hơi Pháp. Mỗi mô hình mới đi kèm với 1 sự đổi mới làm cho các xe ô tô rất phổ biến với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Rất ít người biết rằng một số hình dạng đã được sử dụng cho các logo này. Nó bao gồm các vòng tròn và hình bầu dục. Nhưng vào năm 1925 viên kim cương đã được lựa chọn đại diện cho thương hiệu và cho tất cả những thay đổi nhỏ.



Màu sắc của logo




Màu vàng cũng đã được lựa chọn không phải vô tình. Nó đã được giới thiệu lần nhưng sau đó bị bỏ rơi bởi các nhà thiết kế. Tuy nhiên nó đã được đưa trở lại vào năm 2004 để thể hiện sự lạc quan và sự thịnh vượng. Hình vuông màu vàng là một ý tưởng tốt làm cho các biểu tượng bắt mắt hơn và dễ nhận biết.











No comments:

Post a Comment