Sunday, August 7, 2016

Ý nghĩa và lịch sử đằng sau mẫu thiết kế logo Chevrolet

Ý nghĩa và Lịch sử của logo Chevrolet
Chevrolet đã được gắn liền với biểu tượng bowtie nổi tiếng từ năm 1914, trở thành một trong những biểu tượng lâu năm nhất trên thế giới. Nhưng nguồn gốc làm nên tên tuổi nó nhu thế nào?

Những chiếc xe Chevrolet đầu tiên mang một ký hiệu khá đơn giản của người sáng lập, Louis Chevrolet. Tuy nhiên, các công ty đang tìm kiếm một biểu tượng bắt mắt để đẩy các thương hiệu thành công và nó đã không mất nhiều thời gian để giới thiệu logo bowtie. Tuy nhiên, không có lý thuyết nào để xác nhận và giải thích nguồn gốc của biểu tượng.

Theo đồng sáng lập của công ty, William C. Durant, ông đã tìm thấy nguồn cảm hứng trong một thiết kế hình nền trong khi ở tại một khách sạn Paris.

Tuy nhiên, các thành viên gia đình ông chấp thuận là con gái của ông nói rằng Durant đã thiết kế một bản phác thảo của logo trong khi có một bữa ăn tối gia đình. Người đàn bà góa phụ của ông đã tìm thấy một logo hấp dẫn trong một tờ báo vào năm 1912 trong khi đang đi nghỉ tại Virginia. Mẫu thiết kế logo, hình dạng như một bowtie, là cơ sở cho logo của Chevrolet. Các tờ báo ban đầu không bao giờ được tìm thấy để chứng minh cho lý thuyết này.


Một phiên bản khác liên quan của logo mang biểu tượng về nguồn gốc quốc gia của Louis Chevrolet. Ông được sinh ra ở Thụy Sĩ nhưng cha mẹ ông là người Pháp và có thể ông đã lấy cảm hứng từ lá cờ Thụy Sĩ để tạo của riêng biểu tượng chéo. Dù sao, biểu tượng logo Chevrolet đã được giới thiệu vào năm 1914 và đã không bao giờ rời khỏi chiếc xe của công ty oto người Mỹ kể từ đó. Vào cuối năm 1970 nó đã được thiết kế trong màu đen và màu trắng và mang tên Chevrolet bên trong. Các biểu tượng được sơn màu xanh vào năm 1978 nhưng đã đưa ra những dòng chữ cho đến năm 2000 khi một sự thay đổi về màu sắc xảy ra. Các biểu tượng được thiết kế trong sắc thái khác nhau của màu vàng, tượng trưng cho sự nhiệt tình, kết hợp với sự xuất sắc và nổi bật trong số các mẫu thiết kế logo của xe hơi khác.


Bản cập nhật mới nhất, được giới thiệu vào năm 2011 để kỷ niệm trăm năm của công ty, biểu tượng nhìn có vẻ sống động hơn và nhận được đánh bóng hấp dẫn.

Mô tả mẫu thiết lế logo Chevrolet



Chevrolet có một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới và nó đã thay đổi rất ít thông qua lịch sử. Nó thường được mô tả như một cây thánh giá và được biết đến ở Bắc Mỹ như một bowtie.  Hình ngang được chồng chéo bởi các hình vuông để tạo thành một hình chéo như thiết kế của nó. Nó được sơn màu vàng và có thể dễ dàng kết hợp với một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất.

Hình dạng của logo


Logo Chevy đã hầu như vẫn còn nguyên vẹn từ năm 1914, các ý tưởng về sự nhất quán của mẫu thiết kế được đưa ra là truyền thống và hình ảnh dễ nhận cho khách hàng trong nhiều thập kỷ. Thường được gọi là "The bowtie ', logo cơ bản có hai sọc dày, chồng chéo nhau trong hình dạng của một chữ thập. Các thanh ngang được sử dụng để mang tên của công ty trên các phiên bản trước đó được thiết kế như là một hình thoi.

Màu sắc của logo

Các thiết kế logo nổi tiếng của Chevrolet được thiết kế bằng màu vàng được trang trí với viền bạc. màu sắc sống động đã làm nổi bật lên logo của thương hiệu và kêu gọi sự nhiệt tình và sức mạnh. Tên của công ty bên dưới logo được viết bằng chữ màu đen. Tuy nhiên, màu sắc hiện nay chỉ được sử dụng kể từ đầu thế kỷ 21. Trước đó, các mẫu thiết kế logo được sử dụng là màu đen và màu trắng hoặc màu xanh.



















No comments:

Post a Comment